10 thói quen xấu khiến thị lực giảm sút nhanh chóng

Do một số thói quen không lành mạnh mà nhiều người hay dùng khiến thị lực của chúng ta giảm sút nhanh chóng ngay cả khi còn trẻ.

trang điểm mắt
Sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm quá lâu: Đồ mỹ phẩm sử dụng hơn 3 tháng sẽ khiến mắt bị nhiễm trùng bới sự tích tụ vi khuẩn trên dụng cụ trang điểm.
lúa mì
Ăn quá nhiều lúa mì: Nồng độ insulin trong cơ thể tăng lên quá mức quy định bởi thói quen ăn nhiều lúa mì của nhiều người. Theo các nhà khoa học, tiêu thụ lúa mì có thể làm cho nhãn cầu căng ra, đó là lý do tầm nhìn bị hạn hẹp lại. Và mặc dù các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng lúa mì là lý do tại sao có rất nhiều người có tầm nhìn gần trên thế giới, họ đã chứng minh rằng nó chắc chắn ảnh hưởng đến sự phát triển của thị lực mắt.
thuốc nhỏ mắt
Sử dụng thuốc nhỏ mắt mà không cần toa bác sĩ: Bạn nên gặp chuyên gia trước khi bạn mua nhiều thuốc nhỏ mắt hơn. Nếu bạn bắt đầu sử dụng thuốc nhỏ mắt mà không cần toa bác sĩ, điều đó có nghĩa là mắt bạn cảm thấy khó chịu. Hơn nữa, thuốc nhỏ mắt chỉ là giải pháp tạm thời, không tốt cho thị lực của bạn.
uông ít nước không tốt thị lực
Không uống đủ nước: Mắt dễ bị khô, độ ẩm trong mắt thấp nếu chúng ta uống ít hơn 8 ly nước mỗi ngày, cơ thể chúng ta bắt đầu bị mất nước, ảnh hưởng lớn đến thị lực.
kính râm
Không sử dụng kính râm vào mùa đông: Các bác sĩ cảnh báo rằng bức xạ tia cực tím phản chiếu bởi băng và tuyết có thể trở thành lý do gây nên mù tuyết (sưng mí, chảy nước mắt). Đây là lý do tại sao các bác sĩ về mắt khuyên bạn nên đeo kính râm ngay cả trong mùa đông .
thiếu ngủ
Không ngủ đủ giấc: Bạn có thể gặp những triệu chứng như tầm nhìn thấp, khó tập trung, quầng thâm nếu mắt bạn không được nghỉ ngơi đủ giấc.
đọc sách quá gần giảm thị lực
Không giữ đủ khoảng cách khi đọc sách: Những người có thói quen đọc sách quá gần với mắt thường thị lực sẽ rất yếu. Các nhà khoa học chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa cách một người đọc và điều kiện của tầm nhìn của họ. 
dụi mắt làm giảm thị lực
Thường xuyên dụi mắt: Giác mạc sẽ bị ảnh hưởng lớn khi bạn chà xát trực tiếp lên đôi mắt khi mệt mỏi hoặc ngứa, nó sẽ giúp bạn giảm nhẹ cơn khó chịu nhưng lại khiến thị lực bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Làm việc trong điều kiện căng thẳng: Làm việc dưới cường độ cao, thường xuyên chịu áp lực và làm việc thường xuyên với máy tính làm tình trạng mắc các bệnh về mắt tăng cao, thị lực suy yếu dần.
ksinh áp tròng
Quên tháo kính áp tròng: Giác mạc của bạn nhận được oxy khi chúng ta tỉnh táo và nhận được hơi ẩm từ nước mắt của chúng ta khi chúng ta đang ngủ. Nhưng khi bạn đeo kính áp tròng trong 24 giờ, giác mạc không có nguồn cung cấp độ ẩm và oxy cần thiết, vì vậy nó trở nên yếu hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.