Chăm sóc mắt sáng như thế nào cho đúng cách


Sự phát triển của xã hội, các ngành công nghiệp và công nghệ tiên tiến hiện đại kéo theo đó là hệ lụy về môt tương lai đầy rẫy khói bụi, công nghệ hiên đại khiến mắt thường xuyên phải tiếp xúc và làm việc liên tục dẫn đến mắt bị tổn thương ngày càng nghiêm trọng. Vậy mắt sẽ như thể nào nếu thời gian dài không được nghỉ ngơi và chăm sóc đúng cách? Nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến suy giảm thị lực và việc chăm sóc mắt đúng cách giúp sáng mắt. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc  đôi mắt sáng, an toàn, khỏe mạnh.

Quan sát quy tắc 20-20-20



Nếu muốn giữ cho đôi mắt của mình trong trạng thái tuyệt vời, bạn nên tuân thủ các quy tắc 20-20-20

Cứ sau 20 phút, hãy nhìn xa màn hình máy tính của bạn và hướng ánh nhìn của bạn đến một vật khác cách bạn 50cm. Nhấp nháy 20 lần liên tiếp để tránh khô mắt. Hoặc cứ sau 20 phút, ra khỏi chỗ ngồi của bạn và thực hiện 20 bước đi, tốt cho tầm nhìn, sáng mắt lưu thông máu khắp cơ thể.

Đeo kính râm, kính mát

Kính bảo hộ có thể giúp ngăn cản vật thể lạ, chất độc hại ảnh hưởng tới mắt

Thường xuyên đeo kình râm khi ra ngoài đường ngay cả khi trời nhiều mây để ngăn chặn 99% đến 100% tia UV-A và tia UV-B, để tránh bị bỏng giác mạc, đục thủy tinh thể.

Không hút thuốc

Khói thuốc lá làm tăng nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể và làm khô mắt…

Hút thuốc cũng làm tăng tích tụ mảng bám trong mạch máu, làm yếu động mạch, lâu ngày có thể làm hỏng võng mạc và gây mất thị lực, làm mắt sáng trở nên mờ đi.

Khám mắt định kỳ

Ngoài việc chăm sóc sức khỏe mắt, việc khám mắt định kỳ còn giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý ở mắt để kịp thời điều trị. Thường xuyên đến bệnh viện mắt chuyên khoa để kiểm tra mắt định kỳ 1 năm một lần với người dưới 40 tuổi và 1 năm hai lần với người từ 40 tuổi trở lên.

Thường xuyên chăm sóc mắt

Thường xuyên chăm sóc mắt giúp phòng ngừa các bệnh về mắt
Nếu đôi mắt của bạn ngứa hoặc đỏ, sử dụng thuốc nhỏ mắt để làm dịu. Nếu bị vật thể lạ bay vào mắt như cát hãy rửa sạch mắt bằng nước muối loãng hoặc nước nhỏ mắt. Nếu mắt có các triệu chứng như nhạy cảm với ánh sáng, chảy mủ, nhức mỏi thường xuyên hãy đến ngay các bệnh viện mắt uy tín để khám và điều trị.
Quan tâm đến khẩu phần ăn giàu vitamin


Ăn các loại rau củ giúp tăng cường thực lực như dầu gấc, cà rốt, khoai lang, bông cải xanh…để cung cấp vitamin A giúp tăng cường thị lực.

Vitamin là những phân tử hữu cơ rất nhỏ mà bản thân cơ thể của chúng ta không thể tự tổng hợp được. Vậy nên chúng ta phải cung cấp vitamin cho cơ thể bằng những thực phẩm hằng ngày. Nếu thiếu hụt vitamin lâu dài sẽ rất dễ ảnh hưởng đến thị lực, đẩy nhanh tiến trình lão hoá mắt và dẫn đến các bệnh như khô mắt, quáng gà… Để sở hữu một đôi mắt sáng khoẻ, chúng ta cần bắt đầu với chế độ ăn uống của bạn, các chất dinh dưỡng  như vitamin A, B, C, E.



Dầu gấc chứa hàm lượng vitamin A và C, Lycopene cao hơn cà chua 70 lần giúp sáng mắt
• Vitamin A và C có nhiều trong rau xanh, trái cây, gấc, dầu gấc, cà rốt,… giúp chống oxy hoá, sáng mắt, tăng cường thị lực, hỗ trợ cận thị.
• Vitamin B có nhiều trong ngũ cốc sẽ kích hoạt sự hô hấp của mô mắt, gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt để từ đó làm giảm tình trạng mỏi mắt.
• Vitamin E được tìm thấy trong các loại hạt, hỗ trợ chống oxy hoá, tăng khả năng đề kháng và bảo vệ chúng ta khỏi những bệnh về mắt.







Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.