Dân gian truyền tai nhau cách chữa cận thị



Cách chữa cận thị dân gian được mọi người truyền tai nhau rất nhiều. Nhưng không ít người đã áp dụng và dùng sai cách khiến tình trạng cận thị trở nên nặng hơn. Vậy đâu là phương pháp chữa cận thị bằng dân gian an toàn mà đem lại hiệu quả cao.
Cùng đọc qua bài viết này để biết thêm nhiều bài thuốc cách chữa cận thị dân gian dưới đây


1. Thành phần trong bài thuốc chữa cận thị

– Nước ép lô hội: 100g (gel lô hội cắt nhỏ, nấu chín)
– Hạt óc chó nghiền: 500g
– Mật ong: 300g
– Chanh vắt lấy nước cốt: 3-4 quả
Nên lấy lá ở cây lô hội không quá 3 năm tuổi

2. Bài thuốc chữa cận thị

Cách pha chế bài thuốc chữa cận thị từ tự nhiên như sau:

Cho tất cả nguyên liệu ở trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn để tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất. Cho hỗn hợp thu được vào hũ thủy tinh sạch, đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sẽ để được khoảng 10 ngày.


3. Cách dùng bài thuốc chữa cận thị này

Dùng hỗn hợp này 3 lần/ngày, trước bữa ăn chính chừng 30 phút. Mỗi lần uống 1 thìa (khoảng 15ml). Kiên trì dùng đến khi thị lực được cải thiện hẳn. Quá trình tiến triển của thị lực sẽ diễn ra rất nhanh, tùy vào tình trạng của đôi mắt. Có những người chỉ 7 ngày là mắt đã tốt hơn rõ rệt rồi. Không chỉ tốt cho đôi mắt, thức uống này còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể một cách đáng kể.

4. Lưu ý khi áp dụng bài thuốc chữa cận thị

Để bài thuốc chữa cận thị này có hiệu quả tốt nhất, mọi người cần lưu ý 1 số vấn đề sau:

– Khi vặt lá lô hội về, bạn không nên sử dụng ngay mà bọc giấy báo và để trong tủ lạnh khoảng 10-12 ngày, để cho lô hội có thời gian để kích hoạt các thành phần hoạt tính của nó. Sau đó, bạn mới rửa lá và lấy gel để chế thuốc.
– Nên lấy lá ở cây lô hội không quá 3 năm tuổi.
– Không dùng lô hội trong trường hợp bị mặc các bệnh sau: rối loạn tiêu hóa, bệnh thận cấp, phụ nữ đang bước vào 3 tháng cuối của thai kì, bệnh lao, bệnh tim mạch, bệnh trĩ và các triệu chứng bị viêm nhiễm âm đạo.
Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các bài tập khác kết hợp sử dụng bài thuốc dân gian nho nhỏ sau:
1. Mỗi ngày nửa tiếng hoặc một tiếng nhìn về nơi xa, ví như cây cối ở xa, nóc nhà, càng xa càng tốt, chú ý tập trung ánh nhìn vào một điểm xa xa.
2. Khi mắt mệt mỏi có thể nhìn mũi 5 giây, lại nhìn xa 5 giây, lặp lại trên 3 lần.
Đậu đen và hồng táo là thực phẩm tốt cho mắt cận
3. Đâụ đen và hồng táo theo tỷ lệ 1:1 nấu lẫn ăn cùng, không nên cho đường vào, mỗi ngày ăn một ít, đối với cận thị nhẹ (dưới 4 độ), cũng gọi là cận thị giả, rất hiệu nghiệm.
Kỷ tử (câu kỷ) là nguyên liệu không thể thiếu của bài thuốc cải thiện thị lực cho trẻ
4. Nguyên liệu gồm có: 10 quả long nhãn (thịt), 10 hạt long nhãn và 10g hạt câu kỷ hay còn gọi là kỷ tử (mua ở các hiệu thuốc bắc). Đun sôi cả 3 nguyên liệu trên rồi cho vào ấm và uống như uống trà. Tốt nhất, nên uống 15 - 20 phút sau bữa ăn. Bài thuốc chỉ tỏ ra công hiệu khi thực hiện đúng công đoạn nấu chung hạt nhãn với thịt nhãn.
Dầu gấc kẻ thù của cận thị
4. Hoặc dùng quả gấc ép lấy dầu gấc nguyên chất, bổ sung vào mỗi bữa ăn hằng ngày như cháo, soup, canh,..sẽ đẩy lùi bệnh cận thị. Hiện nay các sản phẩm dầu gấc trên thị trường rất đa dạng, nhưng để chọn lựa sản phẩm chiết xuất từ gấc nguyên chất mà vẫn giữ nguyên 100% thành phần dinh dưỡng của quả gấc thì rất ít. Dầu gấc ép lạnh tốt hơn dầu gấc ép nóng, dầu gấc ép lạnh với công nghệ vi bao sẽ bảo toàn toàn bộ từng phân tử trong dầu gấc, giúp phát huy tốt đa công dụng của dầu gấc như: sáng mắt, chữa cận thị, tăng cường thị lực,..
Mọi người đều có thể thuận lợi mà tạm biệt kính cận. Nhất định phải có lòng tin, phẫu thuật cận thị mắt của Tây y dễ dàng không phải là gì nhưng đối với nhãn cầu tổn thương rất lớn, khi có tuổi rồi bạn có thể vô cùng hối hận, cực dễ bị mù.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.