Thất truyền bí kíp cách chữa hết mắt cận lâu năm




Phương pháp nào giúp chữa hết mắt cận thị an toàn, hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí? Cách chữa cận thị hiện nay thường được mọi người lựa chọn là dùng phương pháp tiếp cận từ tia laser, nhưng phương pháp này chỉ áp dụng đốu với những gia đình có điều kiện, kinh tế khá. Tuy nhiên, điều cốt lõi ở đây là dù tốn nhiều tiền bạc nhưng nếu không biết cách chăm sóc , vận dụng đúng cách và đủ kiên trì thì bạn vẫn có thể tiếp tục đồng hành cùng kính cận. Vậy, bí kíp nào chữa hết mắt cận lâu năm đem đến hiệu quả tốt nhất? Để biết được bí kíp thất truyền này thì đọc qua bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức chữa mắt cận.

1.Xác định mắt cận thị nặng lâu năm như thế nào?

Để tìm được cách chữa mắt cận thị lâu năm hiệu quả không cần phẫu thuật, chúng ta cần biết dấu hiệu để xác định tình trạng này. Và việc dựa vào số đo độ Diop để phân biệt cận thị nặng lâu năm là đơn giản nhất. Theo đó, với độ cận trên 6 Diop thì được chẩn đoán là mắc cận thị nặng.
Độ cận thị đơn thuần nặng trên 6 diop thì cần tìm cách điều trị phù hợp.
Để lựa chọn cách điều trị cận thị nặng theo phương pháp tự nhiên hay phẫu thuật, cũng cần xác định đó là loại cận thị gì. Ngoài các dạng cận thị thông thường, cận thị nặng loại thoái hóa cần được điều trị riêng biệt. Vì đây là cận thị bệnh lý, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề đến sức khỏe.

2. Bí kíp chữa hết mắt cận thị lâu năm tại nhà qua các bài tập luyện mắt

2.1. Bí kíp chữa hết mắt cận thị lâu năm bằng phương pháp đảo tròng mắt



Đảo tròng mắt là bí kíp chữa mắt cận



Người bệnh ngồi trên giường hoặc trên ghế, hai mắt hướng trái sau khi đảo 3 vòng. Sau đó, người bệnh nhìn thẳng phía trước chốc lát (đếm thầm 5 lần). Tiếp tục, hai mắt lại hướng trái đảo 3 vòng, nhìn thẳng phía trước chốc lát. Kiên trì thực hiện bài tập chữa cận thị này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạ nhanh chóng nhận thấy được hiệu quả cải thiện thị lực. Điểm cốt lõi của cách chữa mắt cận này là thực hiện đảo tròng mắt theo quỹ đạo tròn.

2.2. Cách giảm cận thị cho mắt với bài tập đảo mắt kết hợp với xoa bóp gáy

Bài tập đảo mắt được xem là một trong những cách làm giảm độ cận thị hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất.

·         Phương pháp đảo mắt sang 2 bên và xoa bóp gáy
Cần kết hợp đảo mắt với xoa bóp gáy để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giữ đầu ở vị trí cố định, cố gắng đảo tròng mắt sang trái 25 lần. Rồi tiếp tục đổi qua đảo mắt sang phải 25 lần. Khi đảo mắt như vậy, bộ phận sau gáy thường sẽ có cảm giác tưng tức. Khi đó, hãy dùng tay day qua day lại và xoa bóp đều vùng gáy và 2 bên vai. Thị lực sẽ dần được cải thiện tốt hơn khi áp dụng cách này kiên trì mỗi ngày.

2.3. Những vấn đề hay gặp phải khi chữa cận thị nặng bằng bài tập mắt tại nhà

2.3.1. Xuất hiện triệu chứng váng đầu khi áp dụng bài tập đảo mắt
Nguyên nhân:
·         Đảo tròng mắt cảm giác váng đầu khả năng có 3 trường hợp: Một là bệnh đốt sống cổ, máu lên não không đủ.
·         Hai là bệnh trường vị, khí tắc tại vị quản, loại này giống như say xe cùng một nguyên lý.
·         Ba là can thận huyết hư, đồng thời có thể có tình trạng mắt lâu ngày bị đau khô cay.
Cách xử lý:
·         Trước khi đảo mắt, trước hết xoa bóp huyệt phong trì sau gáy để thư giãn.
·         Khi cảm thấy váng đầu, dùng ngón tay từ hố tim bụng trên hướng xuống dưới xoa bóp đẩy xuống đến rốn. Khi người cận thị nấc một cái, váng đầu đột nhiên biến mất.
·         Khi can thận huyết hư, cần uống một chút Thạch hộc dạ quang hoàn – nội ngoại cùng trị – sẽ có hiệu quả.
2.3.2. Không có cảm giác đau tức vùng gáy khi đảo tròng mắt
Khi hướng tròng mắt nhìn phía trên thì cần “hết sức” hướng lên trên nhìn. Người bị cận thị cần nhìn lên trên cao nhất có thể, nhưng đầu lúc nào cũng duy trì đứng yên không động. Mắt hướng phải, hướng xuống nhìn cũng như vậy cứ từ từ mà thực hiện.

3. Cách chữa hết mắt cận thị nặng bằng bài thuốc gia truyền

3.1 Bài thuốc chữa mắt cận từ đậu đen và hồng táo
Đâụ đen và hồng táo giúp hỗ trợ khỏe mắt, sáng mắt
Đâụ đen và hồng táo theo tỷ lệ 1:1 nấu lẫn ăn cùng. Tùy thuộc đối tượng là trẻ em hay người lớn mà mỗi ngày cho ăn một ít với liều lượng khác nhau để cải thiện thị lực. Tuy nhiên, bài thuốc này ít hiệu nghiệm với cận thị nặng. Phương pháp này giúp hỗ trợ khỏe mắt, giảm độ cận thị dưới 4 độ, sáng mắt.
3.2 Bài thuốc chữa mắt cận từ dầu gấc
Dầu gấc bảo vệ giác mạc, giúp tăng cường thị lực

Khác với vitamin A từ động vật, tiền vitamin A trong dầu gấc an toàn hơn vì nó chỉ chuyển hóa khi cơ thể có nhu cầu. Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng cho khả năng thị giác, bảo vệ giác mạc, giúp tăng cường thị lực.Thiếu vitamin A nặng sẽ gây nên các tổn thương ở mắt như “khô mắt", giảm thị lực, dễ tổn thương ở giác mạc, nếu không điều trị kịp thời nặng sẽ dẫn đến mù vĩnh viễn. Đặc biệt, vitamin A kết hợp với các chất chống oxy hóa khác như lutein và zeaxanthin( hai chất này có rất nhiều trong dầu gấc), có tác dụng rõ rệt trong việc làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, bảo vệ các mạch máu, cung cấp dinh dưỡng cho võng mạc.
Nhưng cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra Lutein, Zeaxanthin, vì vậy để bổ sung các chất này, chúng ta có thể cung cấp cho cơ thể các loại thực phẩm làm từ gấc như dầu gấc, sinh tố gấc, nước gấc….Cách sử dụng dầu gấc chữa mắt cận: mỗi ngày chỉ cần cho 3-5ml dầu gấc vào cháo, soup, canh hoặc có thể uống trực tiếp, duy trì việc này từ 2-3 tháng cặp kính cận sẽ rời xa bạn mãi mãi.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.