Trong cuộc sống hiện nay, khối lượng công việc khiến bạn không còn thời gian quan tâm đến một bữa ăn hoàn chỉnh, một giấc ngủ ngon lành. Từ đó kéo theo hệ lũy về các bệnh đường ruột, tiêu hóa, dạ dày,… và mắt cũng là một bộ phận không thể né tránh. Ăn gì sáng mắt để tăng cường thị lực tự nhiên và giữ được đôi mắt long lanh, tươi sáng, quyến rũ mà không cần dùng thuốc. Bổ sung những thưc phẩm tốt cho mắt, có ích cho thị lực bằng các loại vitamin A, E,C, lycopene, lutein, zeaxanthin,…là giải pháp có được đôi mắt sáng khỏe, hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Điểm mặt một số loại thực phẩm bổ mắt:

Ớt chuông:


Cung cấp nhiều vitamin C nhất trên mỗi calo hằng ngày cho bạn. Ăn gì sáng mắt phải kể đến ớt chuông, ớt chuông  tốt cho các mạch máu trong mắt bạn và khoa học đã chứng minh nó có thể làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Vitamin A và E tốt cho mắt còn được tìm thấy trong các loại ớt màu sáng.

Hạt hướng dương và các loại hạt khác: 


Thực phẩm tốt cho mắt thứ hai phải kể đến hạt hướng dương. Một ngày 28g hạt hướng dương có chứa một nửa lượng vitamin E một người lớn cần ngày. Một nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng khác cùng với vitamin E có thể giúp làm chậm thoái hoá võng mạc. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

Rau màu xanh lá cây đậm: 


 Ăn gì để bổ mắt với rau cải xoăn, rau chân vịt... giàu vitamin C và E. Những loại thực vật có chứa carotenoid lutein và zeaxanthin sẽ làm giảm nguy cơ mặc các bệnh mắt như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá võng mạc...

Cá hồi: 


Hai loại axit béo omega-3 là DHA và EPA cần bổ sung vào võng mạc. Bạn có thể tìm thấy chúng trong cá hồi, cá ngừ và các loại hải sản khác. Omega-3  trong cá hồi, cá ngừ và các loại hải sản khác cũng có thể bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi thoái hoá võng mạc và bệnh tăng nhãn áp.

Khoai lang: 


Các loại trái cây và rau màu cam như khoai lang, cà rốt, xoài và mơ... có hàm lượng chất beta-carotene, một dạng tiền vitamin A giúp cải thiện thị lực và khả năng thích nghi của mắt với bóng tối. Ăn gì sáng mắt hơn với một củ khoai lang chứa hơn một nửa vitamin C bạn cần trong một ngày và một ít vitamin E.

Thịt nạc và gia cầm: 


 Các thực phẩm tốt cho mắt không thể quên được thịt bò, thịt lợn và thịt gà là những nguồn cũng cấp kẽm tốt. Kẽm mang vitamin A từ gan của bạn đến võng mạc của bạn, nơi nó được sử dụng để tạo ra melanin sắc tố bảo vệ mắt.

Đậu:


Những thực phẩm ít chất béo, nhiều chất xơ để giữ cho thị lực tốt vào ban đêm và làm chậm thoái hoá, và các loại đậu như đậu gà, đậu đen, đậu lăng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho thực đơn ăn gì sáng mắt của gia đình, giúp cải thiện thị lực, chống thoái hóa điểm vàng.

Trứng: 


Trứng có lẽ là loại thực phẩm ăn gì sáng mắt mà lại dễ dàng tìm thấy nhất trong ngăn tủ lạnh của mỗi nhà, kẽm có trong trứng sẽ giúp cơ thể bạn sử dụng lutein và zeaxanthin từ lòng đỏ trứng. Các hợp chất này sẽ giúp ngăn chặn ánh sáng màu xanh độc hại từ thiết bị điển tử ảnh hưởng đến võng mạc của bạn. Ngoài ra, chúng giúp tăng lượng chất bảo vệ trong sắc tố và kiểm soát thị lực tốt.

Bắp cải và súp lơ xanh:

Súp lơ xanh và bắp cải xóa tan câu hỏi ăn gì để sáng mắt.
Các thực phẩm này có kết hợp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau: vitamin A (như lutein, zeaxanthin, và beta-carotene), vitamin C và vitamin E. Bảo vệ tế bào trong mắt bạn khỏi các gốc tự do bởi các chất chống oxy hoá phân tử, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa việc phá vỡ các mô khỏe mạnh khiến võng mạc của bạn dễ bị tổn thương.

Qủa gấc và dầu gấc:


Dầu gấc Gavi chiết xuất từ gấc tươi 100% nguyên chất, giúp cải thiện thị lực và sáng mắt.
Vị trí số 10 của bảng danh sách thực phẩm ăn gì sáng mắt chính là gấc. Gấc có chứa nhiều vitamin A, lycopene, lutein và zeaxanthin nên rất tốt cho mắt, giúp làm sáng mắt và chữa một số bệnh liên quan tới mắt. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định gấc và dầu gấc được xem là thực phẩm hàng đầu trong việc cải thiện thị lực, sáng mắt bởi thành phần của gấc và dầu gấc bao gồm β-Caroten (tiền vitamin A) cao gấp 1,8 lần so với dầu gan cá thu, 15 lần so với cà rốt, là β-caroten thiên nhiên thuần tuý nên có tác dụng chống lão hoá mạnh nhất đồng thời bổ sung nguồn vitamin A giúp duy trì một đôi mắt sáng, tăng cường thị lực và bổ sung dưỡng chất cho mắt. Và Lycopene trong gấc và dầu gấc cao gấp 70 lần cà chua, là loại chất oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, phòng chống các tác nhân gây hại cho mắt từ môi trường, ánh sáng xanh, cải thiện các tế bào khỏe cho mô mắt và điểm vàng.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.