Mắt cận trở nên sáng bừng với thực phẩm bổ mắt



Ớt đỏ, đu đủ, bơ, nho, gấc, trứng... là những thực phẩm bổ mắtgiàu vitamin A, E và các dưỡng chất có lợi cho đôi mắt, sáng mắt, bảo vệ thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Làm việc liên tục với máy tính dễ dẫn đến tình trạng da sạm, mất độ đàn hồi, kém mịn màng và nhanh lão hóa. Bên cạnh đó, ánh sáng từ màn hình máy tính cùng các thiết bị điện tử khác như máy tính bảng, điện thoại thông minh còn ảnh hưởng đến thị lực, gây mỏi mắt, khô mắt và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Ăn gì bổ mắt, ăn gì để bổ mắt, ăn gì để sáng mắt và ăn gì tốt cho mắt là câu hỏi luôn thắc mắc trong đầu những người mắt yếu kém, và nhất là những người bị mắt cận. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp đôi mắt yểu trở nên sáng khỏe, đôi mắt mắt cận trở nên sáng bừng mà không cùng dùng đến thuốc.
Ớt đỏ

2 trái rưỡi ớt chuông đỏ cung cấp đủ lượng vitamin A trong 1 ngày.
Ớt đỏ cũng là một nguồn thực phẩm bổ mắt cung cấp nguồn vitamin A dồi dào. Một phần ớt đỏ xắt nhỏ có thể bổ sung đến 2.000IU vitamin A. Mỗi ngày chỉ cần ăn 2 trái rưỡi là đã đủ cung cấp lượng vitamin A cần thiết để giúp giảm khô mắt, quáng gà, sáng mắt.

Đu đủ

Đu đủ là thực phẩm bổ mắt rất giàu vitamin A.
Đu đủ - loại quả đặc trưng của những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam cũng rất giàu vitamin A, một quả nhỏ khoảng 300 gram cung cấp đến 30% giá trị vitamin A cần thiết hằng ngày. Đu đủ giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho mắt, ngừa dấu hiệu lão hóa da, phòng ung thư, viêm khớp...


Bơ được xem là trái cây giàu lutein carotene nhất.

Bơ được xem là trái cây tự nhiên  giàu lutein carotene nhất, là loại thực phẩm bổ mắt cho mọi gia đình. Chỉ 1 quả bơ đã chứ 81microgram lutein, một loại chất dinh dưỡng rất tốt cho mắt. Lutein có thể giúp teen ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng. Ngoài ra, lutein cũng rất hữu dụng cho tim mạch.

Dầu gấc ép lạnh Gavi là một trong những thực phẩm tốt cho mắt cận.

Có nhiều cách thức để chế biến gấc mỗi ngày như gấc hấp đường, chè gấc, xôi gấc hoặc nước ép. Dầu gấc cùng một số loại dầu ép nguyên chất khác tuy rất dễ pha ăn kèm với thức ăn nhưng nếu không cẩn thận sẽ rất khó ăn. Với công thức dầu gấc ép lạnh đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về thành
phần và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cao, dầu gấc Gavi của Gavi Vietnam là một sản phẩm những người cận thị nên thử.

Trứng

Lòng đỏ trứng không hổ danh là thực phẩm bổ mắt, cung cấp lượng crom dồi dào.

Crom là loại dưỡng chất cần được bổ sung đầy đủ nếu bạn muốn bảo vệ mắt. Crom trong lòng đỏ trứng là một nguồn thực phẩm bổ mắt, là nguồn cung cấp dồi dào crom, lutein, zeaxanthin, kẽm. Đây là những chất giảm nguy cơ cận thị hoặc thoái hóa điểm vàng ở mắt – một trong những bệnh thường thấy ở người cao tuổi. Trứng gà là thức ăn bổ mắt, thức ăn tốt cho mắt cận, khỏe sáng mắt.

Nho

Nước nho mỗi ngày giúp đôi mắt khỏe đẹp - thực phẩm bổ mắt.
Nho là loại trái cây chứa hàm lượng crom cao và rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi một quá trình gọi là mất cân bằng oxy hóa. Nước ép nho là đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn hoàn toàn có thể thưởng thức mỗi ngày.

Gavi Việt Nam hiện đang có dòng sản phẩm Dầu gấc ép lạnh Gavi từ trái gấc tươi chiết xuất thiên nhiên, sạch và nguyên chất 100% với hàm lượng dưỡng chất dinh dưỡng cao và mùi vị gấc rất đặc trưng. Bạn có thể tham khảo liệu trình từ 3 – 5 ml dầu gấc/ngày, đem đến tác dụng tăng cường dinh dưỡng cho mắt, sáng mắt, phòng ngừa khô mắt, mờ mắt, nhức mỏi mắt, ngăn chặn tác nhân gây hại cho mắt từ môi trường và ánh sáng xanh, làm chậm quá trình lão hóa và còn giúp làn da tươi trẻ mịn màng. Những liệu trình này đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại, người muốn tăng cường thị lực hoặc mong muốn nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa ung thư. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.