6 thực phẩm bổ mắt bạn không nên bỏ qua nếu không sẽ hối tiếc cả ngàn đời



Để ngăn chặn lõa hóa mắt, thoái hóa điểm vàng, để giúp mắt sáng khỏe, giúp mắt nhìn rõ hơn thì cần bổ sung một chế độ dinh dưỡng có lợi cho mắt. Và loại thực phẩm đầu tiên được nghĩ đến là cà rốt, nhưng trên thực tế, có vô số thực phẩm cực kỳ tốt cho mắt hơn cả cà rốt. Dưới đây là 6 thực phẩm bổ mắt giúp đôi mắt thêm khỏe và tăng cường thị lực:


Cá là một trong những loại thực phẩm bổ mắt có thể cải thiện thị lực, giúp ngăn ngừa khô mắt, thoái hoá điểm vàng và thậm chí là đục thuỷ tinh thể. Cá giàu Từ xa xưa, ông bà thường nhắc nhở con cháu ăn cá để thông minh, sáng mắt. Đây là một kinh nghiệm dân gian vô cùng chính xác. Lý do là bởi vì axit béo Omega-3 sẽ giúp bảo vệ độ ẩm cho mắt, phòng ngừa hội chứng về mắt,, ngừa đục thủy tinh thể, phát triển thị lực trẻ, bảo vệ võng mạc, phòng bệnh Glôcôm, chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng, chống nhìn mờ.

Ăn gì bổ mắt, ăn gì để bổ mắt, ăn gì tốt cho mắt bằng cách cung cấp cá vào bữa ăn hằng ngày.
Rau xanh

Để tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng, việc đầu tiên nên làm là bổ sung những thực phẩm tốt cho mắt bằng nhiều loại rau lá xanh vào khẩu phần ăn hằng ngày. Rau xanh chứa nhiều lutien và zeaxanthin – những chất rất tốt cho mắt. Đặc biệt, vitamin A, lutien và zeaxanthin có rất nhiều trong rau bina và cải xoăn.
Rau xanh  - thực phẩm bổ mắt an toàn cho mắt.
Sữa chua


Sữa chua là thực phẩm bổ mắt có chứa kẽm – một chất giúp ngăn ngừa tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng, cải thiện thị lực, giúp cho quá trình tổng hợp và điều hòa protein vận chuyển vitamin thiết yếu để nuôi dưỡng và bảo vệ mắt.

Hạt hướng dương


Trong hạt hướng dương có chứa vitamin E và beta carotene rất có lợi trong việc ngăn ngừa lão hóa, oxy hóa, thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, vitamin A, trong thực phẩm bổ mắt này còn chứa selenium - một chất dinh dưỡng có khả năng chống lại bệnh đục thủy tinh thể và tăng thị lực rất hiệu quả.

Cam, chanh

Vitamin C trong cam, chanh cải thiện tình trạng nguy cơ đục thủy tinh thể ở người già, sáng mắt ở người trẻ, bảo vệ mắt, chống lại các  bệnh về mắt và tật khúc xạ mắt. Bổ sung thực phẩm bổ mắt bằng cam chanh hằng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Cam, chanh còn được dùng như thực phẩm tốt cho mắt cận.
Lycopene được tìm thấy ở màng đỏ bao quanh hạt gấc với tỷ trọng cao, trung bình khoảng 408 mcg/g. Và thành phần Beta-carotene hay còn gọi là tiền sinh tố A trong dầu gấc là hai chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho khả năng thị giác, bảo vệ giác mạc, giúp tăng cường thị lực, chống các ánh sáng và tác nhân gây hại cho mắt, thúc đẩy sản sinh tế bào mới tốt cho mô mắt, phòng chống và ngăn ngừa các bệnh về mắt. Dùng 1-3 ml thực phẩm bổ mắt từ dầu gấc cho trẻ nhỏ, 3-5 ml cho người lớn hằng ngày vào mỗi buổi sáng, để cải thiện thị lực, sáng mắt, bảo vệ mắt thay thế các thực phẩm chức năng. Có thể pha dầu gấc vào các thức ăn bổ mắt như cà rốt, cà chua, thịt để đạt được hiệu quả cao và nhanh.


Dầu gấc Gavi – thực phẩm bổ mắt với nguồn gốc tự nhiên giàu dưỡng chất cần thiết cho mắt.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.