Bạn đã vệ sinh mắt kính đúng cách?


Mắt kính đã trở thành người bạn thân không chỉ đối với những người bị cận thị, viễn, loạn mà còn quan trọng đối với tất cả mọi người mỗi khi mang kính ra ngoài. Nhưng, rất ít người biết cách bảo quản và vệ sinh kính mắt như thế nào cho đúng cách, không bị trầy xước và sử dụng được lâu dài. 
Khi đeo kính một thời gian dài, nếu bạn không vệ sinh kính mắt thường xuyên, chúng có thể bị bụi bẩn đeo bám vừa gây mất thẩm mĩ. Hơn nữa, kính không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe đôi mắt bạn, khiến tầm nhìn kém, gặp các bệnh về mắt như đỏ mắt, sưng, viêm,...
Không chạm hay cầm tay vào kính
Bàn tay là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn có hại, khi chạm tay vào kính vô hình chung bạn đã đưa vi khuẩn trực tiếp vào mắt gây nên các hiện tượng ngứa, rát mắt. Chạm tay vào kính khiến kính bị vướng vết bẩn, mờ bởi dấu tay, ay bị bụi bẩn cũng có thể làm cho kính bị trầy xước.




Tháo kính bằng hai tay
Thói quen tháo kính bằng hai tay làm kính bị méo, lệch hai gọng, giữa gọng và mắt kính không còn chuẩn, gọng kính cũng dễ lung lay ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính.
 Không tự sửa kính
Nếu nhận thấy kính bị lệch, mất cân đối không nên tự sửa tại nhà. Nên mang kính đến ngay tiệm sửa mắt kính gần nhà, bởi việc sửa kính đòi hỏi phải có chuyên môn và dùng những dụng cụ chuyên ngành, không thể tự sửa.
Gợi ý các cách bảo quản mắt kính được tốt hơn.
Nên cất kính vào hộp khi không đeo sẽ tránh được các trường hợp kính vô tình bị va đập, rơi vỡ, trầy xước. Hay thậm chí trẻ em nghịch ngợm gây hỏng hóc v.v.. 
Tránh khí nóng, lửa- Không được đặt kính gần các vật có nhiệt độ cao như bếp ga, lò nướng, lò sưởi, bàn là nóng..
Không được rửa kính bằng nước nóng, không sử dụng kính khi tắm hơi hoặc dùng máy sấy, lò sấy để làm khô kính.
Không để kính trên các vật hấp thụ nhiệt mạnh như mặt bàn, bãi cát.. dưới ánh nắng mặt trời
Không nên để kính trong xe ôtô khi đỗ xe dưới trời nắng.
Không để kính trong cốp xe máy vì nhiệt độ trong cốp xe sẽ làm chảy những lớp phủ chống các tia UV, tia hồng ngoại... của tròng kính.
Khi dùng mỹ phẩm, đồ trang điểm nên tháo kính. Nếu những hoá mỹ phẩm này dính vào gọng hoặc mắt kính, ta nên rửa và lau sạch.
Không để kính tiếp xúc với các loại etxăng (benzine), thinner hay cồn vì đó là nguyên nhân làm cho kính bị hỏng như gọng bị ăn mòn, mắt bị rỗ, biến chất, đổi màu...
Thực tế, vệ sinh kính bằng vải mềm khô sẽ khiến tuổi thọ của kính bị rút ngắn.Hãy áp dụng các mẹo dưới đây để vệ sinh kính của bạn, giúp giữ cho mắt kính và gọng kính luôn sạch sẽ.
Một số bước vệ sinh mắt kính đúng cách:



  • Làm sạch kính dưới vòi nước và sử dụng xà phòng dịu nhẹ để lau 2 mắt kính với hai bàn tay, rửa sạch, lau sạch bằng vải mềm 
  • Sử dụng nước và xà phòng dịu nhẹ để làm sạch khung và gọng kính
  • Tránh xả nước vào hộp lò xo bản lề (những chỗ này khi bị đọng nước thường gây hiện tượng gỉ sét làm hỏng kính).

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.