Mùa hè là nỗi ám ảnh của làn da, sức khỏe con người bởi mùa hè là thời điểm tia UV, tia cực tím tăng cao, độ ẩm thấp khiến vi khuẩn tăng mạnh dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp… và mắt cũng không ngoại lệ. Chăm sóc mắt mùa hè là điều cấp thiết để bảo vệ cửa sổ tâm hồn của bạn khỏi tác hại của ánh mặt trời, phòng chống các bệnh về mắt. Một số lời khuyên sau sẽ giúp bạn có được đôi mắt long lanh, khỏe mạnh trong tiết trời khó chịu hiện nay.
  1. Mang kính râm ngăn chặn tia tử ngoại


Mang kính râm với độ chống tia UV cao giúp mắt không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, chống lại các bức xạ từ tia cực tím và phòng tránh các bệnh đục thủy tinh thể, tổn thương võng mạc. Một chiếc kính râm còn chăm sóc mắt ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường xung quanh gây hại cho cửa sổ tâm hồn bạn.
  1. Uống nhiều nước


Uống nhiều nước mỗi ngày cung cấp và giữ ẩm chăm sóc mắt tốt hơn, uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải được các độc tố ra ngoài.
  1. Rửa mắt


Muốn chăm sóc mắt tốt trong mùa hè bạn cũng nên vệ sinh đôi mắt sạch sẽ bằng cách rửa mắt bằng nước lạnh 3 lần mỗi ngày. Bụi bẩn trong mắt do thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ được làm sạch, giúp tầm quan sát rõ hơn. Trước khi rửa mắt cần vệ sinh tay, để tránh vi khuẩn từ tay không lây lan vào mắt. 
  1. Vệ sinh kính áp tròng


Để hạn chế các bệnh lây nhiễm về mắt và chăm sóc mắt bởi ánh nắng mặt trời, khi đeo kính áp tròng bạn nên vệ sinh thường xuyên, đặc biệt giữ cho mắt có độ ẩm cần thiết. Tháo kính khi không sử dụng, nhất là khi tắm nếu không muốn đôi mắt bị mù lòa vĩnh viễn.
  1. Trang điểm mắt


Không nên chà xát mạnh vào mắt. Chà xát mạnh sẽ khiến mắt chảy nước, rách giác mạc, dẫn đến nhiễm trùng.
Cọ mắt hay phấn mắt được tiếp xúc trực tiếp với mắt lâu ngày sẽ khiến mắt chảy nước, ngứa, sưng viêm, nhiễm trùng nếu không phát hiện sớm. Muốn chăm sóc mắt đúng cách cần đảm bảo các loại dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm cho mắt phải vệ sinh đúng cách, không dùng khi mắt đang bị ngứa, đau rát...
  1. Thư giãn mắt khi phải tiếp xúc máy tính thường xuyên


Thư giãn mắt bằng cách thường xuyên nghỉ giải lao và thay đổi hướng nhìn liên tục để chăm sóc mắt khi phải tiếp xúc máy tính thường xuyên. Nếu làm việc quá căng thẳng, có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt để bôi trơn cho mắt và giúp mắt đỡ mỏi, vệ sinh tay trước khi dùng.
Chăm sóc mắt sáng bằng cách bổ sung “vitamin” cho mắt qua các thực phẩm chứa nhiều lycopene. Dưới tác động của quá trình lão hóa, mắt ngày càng khô hơn vì màng nước mắt không đủ chất nhờn và dầu. Lycopene có thể giải quyết dứt điểm vấn đề đó.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.