Bên cạnh những thực phẩm tốt cho thị lực thì cũng có vô số những thực phẩm gây nguy hại cho cửa sổ của bạn nếu không biết cách sử dụng hoặc sử dụng quá nhiều. Để bảo vệ mắt, ngoài lối sống khoa học, hợp lý cần có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo, tránh xa các thực phẩm có hại. Hãy cùng tham khảo những thực phẩm không tốt cho mắt.

Thực phẩm chiên rán


Khi cơ thể thường xuyên dung nạp các thực phẩm chiên rán có thể làm tăng số lượng các gốc tự do trong cơ thể, đây là nguồn gốc chính gây hại tới các tế bào mắt, dẫn đến rối loạn thị lực, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa tự nhiên. Ngoài ra, nhiệt độ nóng của đồ chiên rán sẽ làm chất lượng dinh dưỡng trong thực phẩm bị thay đổi cấu trúc và giảm đáng kể dưỡng chất.

Bánh quy



Theo Good Morning America, bánh quy là thực phẩm có thể tác động xấu tới thị lực. Bởi chất béo thực vật, không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong bánh quy có thể gây tắc nghẽn động mạch, tạo áp lực tới các tế bào bên trong mắt. Dùng bánh quy lâu ngày sẽ khiến máu truyền vào mắt bị tắc nghẽn, nguồn dinh dưỡng và oxy cho thị lực cũng bị ngưng, dẫn đến bệnh đột quỵ mắt, giảm hoặc mất kiểm soát thị lực.

Đường 



Đường là nguồn thực phẩm được tiêu thụ hằng ngày với số lượng rất lớn. Dùng đường nhiều gây mất thị lực, tạo nguy cơ thoái hóa điểm vàng tăng nhanh. Khi lượng đường trong máu cao gây vỡ các lớp chắn của võng mạc mắt.



Rất nhiều người không nghĩ đến bơ thực vật lại là sự chọn lựa sai lầm khi bổ sung vào căn bếp của gia đình mình. Nhưng trên thực tế, khi sử dụng bơ mỗi ngày, margarin trong bơ trải qua quá trình hydro hóa chuyển từ dạng lỏng thành dạng rắn. Quá trình này làm cho tất cả vitamin và khoáng chất có lợi bị chuyển đổi thành chất béo bão hòa, gây nguy hiểm đến toàn bộ sức khỏe cơ thể và mắt cũng không ngoại lệ.

Đồ ăn cay


Những người có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh về mắt nếu ăn nhiều hành tỏi sẽ khiến bệnh tình tiến triển nặng hơn. Các chất kích thích cay nóng nói chung sẽ gây tổn gan hao huyết, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đối với người bệnh mắt. Hơn nữa với những ai chưa có bệnh về mắt, ăn nhiều hành tỏi có thể gây nhìn mờ, suy giảm thị lực.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.