Dầu gấc "tiên dược" cho đôi mắt sáng trẻ em Việt




Theo kinh nghiệm dân gian, dầu gấc được xem là tiên dược là thuốc sáng mắt để ngăn chặn suy dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hoá của bé. Mỗi ngày chỉ cần bổ sung một chút dầu gấc vào thực đơn ăn dặm thì bé sẽ luôn khoẻ mạnh, vui vẻ.

Ngày nay, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dầu gấc không chỉ chứa vitamin E, C như mọi người từng biết, trong dầu gấc còn chứa các dưỡng chất cực kỳ quý báu với đôi mắt trẻ em Việt, giúp sáng mắt nếu thiếu những dưỡng chất mắt sẽ không thể chống trọi được với những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Những chất dinh dưỡng quý hơn bạc đó chính là Beta Caroten, Lycopene, Lutein và Zeaxanthin.

Beta Carotene được biết đến là tiền Vitamin A, Beta Caroten là tiền chất của vitamin A nên nó là nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên, dồi dào cho cơ thể. Vitamin A đóng vai trò cho khả năng của thị giác và sự phát triển của trẻ em nên nó cũng có tác dụng làm mắt thêm sáng, nhìn thêm tinh. Nó tốt cho trẻ em và người cao tuổi. Nó lại còn có chức năng làm lành mạnh hoá hệ miễn dịch nên tốt cho người mới ốm dậy.
Beta Carotene trong dầu gấc cao hơn 10 lần cà rốt.
Lycopene là chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh nhất trong số các carotenoids phổ biến, chỉ số dinh dưỡng của lycopene cao hơn vitamin 100 lần.
Lycopene có trong quả gấc cao gấp nhiều lần so với các loại hoa quả khác. Lycopen trong gấc liên kết chặt chẽ với các axit béo không no omega 3,6,9 không những giúp cho cấu trúc của nó luôn được bảo toàn mà còn giúp nó có hoạt tính sinh học cao hơn.
Vì thế, trong quá trình điều trị và chăm sóc mắt về các bệnh về mắt như quáng gà, đục thủy tinh thể,mổ cận thị,.. các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân sử dụng tinh chất từ gấc và dầu gấc.Việc bổ sung dầu gấc hằng ngày trẻ là điều cần thiết mà các ông bố bà mẹ nên cập nhật hằng ngày
Lycopene trong dầu gấc với hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 70 lần cà chua
Lutein và zeaxanthin - Hai chất dinh dưỡng này là một phần của carotenoid, một nhóm các hợp chất có lợi được tổng hợp bởi thực vật. Cả hai loại carotenoids đều có thể được tìm thấy trong các điểm vàng và võng mạc của mắt, chúng giúp lọc ánh sáng xanh đến 80% có hại, do đó bảo vệ đôi mắt của trẻ khỏi bị những căn bệnh do môi trường gây ra.Các hợp chất thực vật này có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và làm chậm sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng, bổ sung 15mg lutein ba lần mỗi tuần có thể cải thiện tầm nhìn cũng như thị giác.
Qủa gấc  là một trong những loại quả không hổ danh với cái tên là tiên dược cho đôi mắt sáng cho người lớn và trẻ em, vừa rẻ vừa dễ mua và dễ sử dụng.
Tác dụng của dầu gấc với mắt

Không chỉ dùng để làm đẹp cho mẹ, với hàm lượng dưỡng chất dồi dào công dụng của dầu gấc với trẻ em tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều nguồn thực phẩm khác.
Dầu gấc còn được xem là một loại thuốc bổ mắt không tốn tiền mua, lượng vitamin A có trong dầu gấc sẽ là nguồn dưỡng chất giá trị cho đôi mắt của bé. Ngoài ra dưỡng chất từ Lycopene, Lutein và zeaxanthin giúp mắt được bảo vệ tuyệt đối với các tác nhân gây hại từ môi trường, ánh sáng xanh thiết bị điện tử, bảo vệ và nuôi dưỡng điểm vàng, tăng cường thị lực và sức đề kháng cho đôi mắt của trẻ. Đặc biệt đây là nguồn dưỡng chất tự nhiên, dễ hấp thu và không gây độc hại cho cơ thể bé.

Dầu gấc chứa nhiều dưỡng chất bổ mắt, sáng mắt cho trẻ em và người lớn.
Bổ sung nguồn Beta Caroten, Lycopene, Lutein và Zeaxanthin  từ dầu gấc cho bé sẽ giúp bé tránh được tình trạng bị khô da, giảm thị lực, thủng giác mạc,…Vì vậy trong giai đoạn phát triển của trẻ cần bổ sung dầu gấc hằng ngày và thường xuyên, mỗi ngày nên cho trẻ dùng từ 1-3ml dầu gấc để đạt được tác dụng như mong muốn.

Dầu gấc đối với sức đề kháng chỉ của trẻ

Beta caroten và Lycopen vốn là hai thành phần rất quan trọng trong dầu gấc. Đây đều là những thành giúp trẻ nâng cao sức đề kháng và tránh xa bệnh sau khi sinh. Thậm chí hàm lượng Lycopen trong cà chua cũng không bằng với cả dầu gấc.

Cách sử dụng dầu gấc bồi bổ cho bé

Muốn phát huy công dụng của dầu gấc với trẻ em bạn cần phải biết được cách sử dụng dầu gấc vào bữa ăn hàng ngày cho bé. Hàm lượng dinh dưỡng có trong dầu gấc khi được bổ sung một cách hợp lý sẽ giúp bé có đủ nguồn dinh dưỡng để phát triển, giúp sáng mắt hơn.
Cách cho trẻ dùng dầu gấc tốt nhất là dùng ăn/uống trực tiếp, hoặc trộn dầu vào bát cháo, bột hoặc bát súp rồi cho ăn, tuy nhiên cho trẻ dùng trực tiếp sẽ kích thích khẩu vị ăn cho trẻ hơn. Thời gian dùng tốt nhất trong ngày là trước hoặc trong bữa ăn vào buổi sáng sau khi trẻ thức dậy hoặc 4h chiều khi trẻ ăn xế.


Dầu gấc dùng trực tiếp tốt hơn trộn cùng thức ăn.

Đến thời kì bé ăn cơm được thì trong các món ăn của trẻ thay vì sử dụng dầu ăn, phụ huynh có thể sử dụng dầu gấc để thay thế. Hàm lượng chất béo có trong dầu gấc khá cao nên nó có thể thay thế các loại dầu ăn đơn thuần, từ nay các mẹ không còn phải lo lắng nên cho con ăn gì sáng mắt.


Một lưu ý cho các mẹ khi sử dụng dầu gấc cho con đó là dùng đủ liều cho trẻ, nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng vàng da, khi trẻ có dấu hiện này thì ngưng dùng dầu gấc trong 1 tuần rồi sử dụng lại bình thường.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.