Công thức bổ sáng mắt cho các mẹ bỉm sữa



Sau sinh – ăn gì cho mắt sáng khỏe?

Sau thai kỳ, hầu hết các mẹ bỉm sữa đều mất đi một lượng lớn chất sắt, canxi, máu, dẫn đến phụ nữ sau sinh đều mắc các bệnh thông thường như tiêu hóa kém, nhức đầu, mỏi mắt, mờ mắt,… và việc bổ sung nhiều loại thực phẩm khác nhau rất cần thiết để lấy lại những dưỡng chất đã mất của cơ thể với việc phục hồi và nâng cao thị lực.

 

Sau thời gian sinh con thị lực của các mẹ sẽ yếu đi rất nhiều, vì vậy việc áp dụng và tuân thủ cách làm sáng mắt và chăm sóc mắt sau khi sinh đều đặn và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng để giúp mắt khỏe đẹp, nhanh chóng bắt kịp môi trường xung quanh, qua đó thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn và tập những bài thể dục nhẹ nhàng cũng giúp tăng cường thị lực và sức khỏe cho các mẹ bỉm sữa.

1. Tuân thủ chế độ ăn uống điều độ, nhiều rau củ quả chứa nhiều beta carotene và lycopene là một công thức làm sáng mắt sau khi sinh hiệu quả



Ăn nhiều rau quả là một cách làm sáng mắt sau khi sinh hiệu quả



Các loại rau, củ, quả có màu đỏ thường chứa nhiều beta carotene - tiền vitamin a và lycopene là cặp đôi hoàn hảo có lợi cho sự phát triển của đôi mắt. Lycopen và beta-caroten là các carotenoids, một dạng sắc tố hữu cơ có tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm. Lycopene là chất có tác dụng chống oxy hóa mạn nhất trong số các carotenoids phổ biến, giúp ngăn chặn các chất gây hại cho mắt, giúp tái tạo một đôi mắt sáng ngời. Beta - caroten cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, là tiền chất của vitamin A nên nó là nguồn cung cấp vitamin a tự nhiên, dồi dào cho cơ thể. Cặp dưỡng chất này có tác dụng vượt trội cho sức khỏe con người, đặc biệt tốt trong hỗ trợ bảo vệ đôi mắt sáng, tăng cường miễn dịch cho mắt.

Sau sinh mắt sẽ mờ, yếu, thị lực giảm nếu không được nạp vitamin kịp thời
Đồng thời ăn rau củ quả nhiều màu đỏ còn giúp mắt tránh được tia tử ngoại, tác nhân có hại cho mắt và ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử, ngoài ra các loại quả màu đỏ còn giữ ẩm, cung cấp chất khoáng, vi lượng cho hoạt động cả ngày của đôi mắt hiệu quả hơn.



Dùng dầu gấc ép lạnh hằng ngày giúp sáng mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt

Thực phẩm màu đỏ có chứa nhiều Beta Carotene và Lycopene nhiều nhất phải kể đến quả gấc tươi, dầu gấc, cà chua, cà rốt, dưa hấu, táo,…Trong đó, quả gấc tươi luôn được các nhà khoa học sử dụng nghiên cứu và chế biến các sản phẩm bổ mắt, vì dầu gấc trong quả gấc chứa nhiều nhất hai dưỡng chất quý này. Vì vậy, các mẹ bỉm sữa nên bổ sung chế độ ăn uống với dầu gấc hằng ngày vào buổi sáng cùng thời gian ngủ hợp lí để mắt không bị mỏi, sáng mắt, tầm nhìn yếu hoặc bị trì do ngủ quá nhiều.


2. Không tiếp xúc ánh sáng mạnh, ánh sáng xanh

Một trong những chú ý về cách làm sáng mắt sau khi sinh đó là tránh ánh sáng mạnh, ánh sáng đột ngột cho mắt và đặc biệt nguy hiểm là ánh sáng xanh. Nếu tiếp xúc trực tiếp với các ánh sáng có hại trên, điểm vàng của mắt sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến tầm nhìn yếu kém, nhìn vật lâu sẽ bị mỏi, nhức đầu.
Sau sinh cơ thể các mẹ bỉm sữa rất yếu và thường ở cữ trong môi trường ánh sáng yếu, ấm áp, một tác động ánh sáng quá lớn sẽ khiến mắt bị tổn thương nghiêm trọng.

3. Massage mắt mỗi ngày

Cũng như cơ thể, mắt cũng cần được chăm sóc, đặc biệt sau khi sinh, mắt yếu hơn cần được chăm sóc nhiều hơn. Cách làm sáng mắt sau khi sinh này rất đơn giản và hiệu quả: chỉ cần dùng tay xoa nhẹ nhàng từ ngoài vào trong và ấn phần thái dương vài lần mỗi ngày.
Massage mắt hằng ngày cải thiện tình trạng thị lực cho mắt
Phụ nữ luôn là những người hùng của gia đình nhất là những người phụ nữ đã hy sinh cả thời gian, công việc, thanh xuân của mình cho gia đình, cho con cái. Để có thể chăm sóc gia đình tốt hơn nữa, một đôi mắt sáng khỏe luôn là công cụ cần thiết cho các mẹ, vì vậy mắt rất cần được bảo vệ, chăm sóc để luôn sáng trong xinh đẹp.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.