Viên sáng mắt bổ mắt cho mọi nhà




Viên sáng mắt bổ mắt thực chất là thực phẩm chức năng, thường có đương quy, thục địa, dây tơ hồng…không phải phát minh mới thần kỳ tăng thị lực, giúp người bệnh nhìn rõ như mọi người vẫn nghĩ.

Hiện tượng mỏi mắt, khô mắt…báo hiệu đôi mắt đang bước vào giai đoạn lão hóa, nếu ở người trẻ thì do quá tập trung vào các thiết bị điện tử công nghệ cao như màn hình máy tính, tivi, điện thoại, sách báo, quên đi việc chớp mắt, nước mắt không được tiết ra và bao phủ lên toàn bộ mắt. Ngoài ra còn do môi trường ô nhiễm, khói bụi, mắt không được che chắn khi đi ra đường. Vì vậy việc bổ sung và cung cấp các loại thuốc viên sáng mắt hay thực phẩm giàu dưỡng chất cho mắt là điều quan trọng. Viên sáng mắt bổ mắt hiện nay loại nào tốt?

Bổ sung và cung cấp các loại thuốc viên sáng mắt là điều quan trọng
TS. Hoàng Cương, BV Mắt TW cho biết, viên sáng mắt bổ mắt thực chất là thực phẩm chức năng, thường có đương quy, thục địa, dây tơ hồng…không phải phát minh mới thần kỳ tăng thị lực, giúp người bệnh nhìn rõ như mọi người vẫn nghĩ. Để chống mỏi mắt, nhiều loại thuốc và thực phẩm cho taurin vào để bổ mắt, bổ thần kinh. Công dụng của các loại thuốc hay thực phẩm chức năng này chỉ do nhà sản xuất công bố, thực tế chưa được kiểm chứng.


Dầu gấc còn còn biết đến như là viên sáng mắt từ thiên nhiên
Theo viện nghiên cứu mắt tại Hoa Kỳ đã phát hiện ra một loại chất chứa trong mô mắt giúp mắt sáng khỏe, điểm vàng hoạt động tốt, tăng cường thị lực ngăn chặn các tia tử ngoại hay ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử, tái tạo dưỡng chất mới cho mô mắt, loại quả này lại rất dề tìm thấy tại Việt Nam. Loại chất này có tên gọi là Lycopene – chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tất cả các các loại quả, Lycopene được tìm thấy có nhiều nhất trong quả gấc Việt Nam, đặc biệt là quả gấc miền Bắc. Qủa gấc miền Bắc tập trung đến 2000ppm (mg/kg) Lycopene, khí hậu lạnh ở miền Bắc dễ chuyển đổi Lycopene hơn khí hậu nóng như miền Nam. Các sản phẩm từ gấc như dầu gấc còn biết đến như là viên dầu gấc, “viên sáng mắt” từ mẹ thiên nhiên ban tặng, an toàn, tốt cho sức khỏe. Để đạt được hiệu quả cao mà Lycopene đem lại cho mắt, mỗi ngày chỉ nên sử dụng từ 1-3ml đối với trẻ dưới 3 tuổi, 3-5ml đối với người trưởng thành. Dùng viên sáng mắt này trước bữa ăn sáng là thời điểm tốt nhất để Lycopene dễ dàng hấp thu vào cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng giàu vitamin A, omega 3, kẽm là điều mật thiết để chăm sóc mắt.
Ngoài ra, việc xen lẫn thời gian nghỉ ngơi và làm việc, đeo kính khi ra đường, chú trọng chế độ dinh dưỡng giàu vitamin A, omega 3, kẽm là điều mật thiết để chăm sóc mắt. Vitamin A có nhiều trong thịt bò, gà, gan gà, sữa nguyên kem và phomat. Trong thực vật, vitamin A có nhiều trong dầu gấc, khoai lang, cà chua, cà rốt, rau bina, cải xoăn, dưa đỏ, xoài, đu đủ… Omega 3 có nhiều trong hải sản. Hải sản cũng giàu vitamin A và kẽm, vì vậy 1 tuần nên ăn 2-3 lần hải sản để cung cấp thêm vi chất cho đôi mắt.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.