Mắt sáng khi chữa cận thị bằng xoa mắt tập nhìn xa?


Chữa cận thị bằng xoa mắt tập nhìn xa có thực sự là một cách làm khoa học giúp mắt sáng hơn không? 


  1. Về việc chữa cận thị bằng xoa mắt tập nhìn xa
Xoay quanh cách chữa cận thị bằng xoa mắt tập nhìn xa đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi, có người đồng tình và có người không. Thực tế, chúng ta có thể thấy rằng, khi mắt chúng ta mệt mỏi hoặc bị kích thích, bản năng đầu tiên của chúng ta đối với trường hợp này là chà xát chúng để làm dịu nhẹ. Việc chà xát dường như là vô hại, nhưng cảm giác giảm nhẹ này dù có vẻ khiến mắt dễ chịu trong phút chốc, song đôi khi lại có thể tác động nghiêm trọng đến thị lực.
  1. Lợi ích và rủi ro của của việc xoa mắt chữa cận thị
Chúng ta thường xoa mắt khi mắt bị kích thích — từ khô, mệt mỏi, hoặc do tác động từ những chất kích thích bên ngoài như bụi, chất gây dị ứng. Động tác nhẹ nhàng dụi mắt giúp kích thích sự tiết nước mắt, giúp bôi trơn đôi mắt khô hoặc ngứa.
Xoa mắt không giúp giảm độ cận, mà lợi ít - hại nhiều.
Xoa đôi mắt vào buổi sáng không những không giúp mắt giảm độ cận, chữa cận thị mà có thể nguy hiểm đối với giác mạc, có thể làm mắt bị sưng. Xoa mắt có khả năng chuyển vi trùng từ tay sang mắt, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt. Vì những lý do trên mà nhưng người cận thị không nên xoa mắt mạnh và thường xuyên, cách này không thể chữa cận thị, mà còn có nhiều khả năng gây ra các tổn hại khó lường đối với mắt.
Đưa tay lên xoa mắt có thể làm lây nhiễm vi khuẩn, tăng nguy cơ mắc bệnh về mắt.

3. Chữa cận thị bằng 2 cách an toàn và hiệu quả

Tập nhìn xa



Nhìn ra xa khi mắt cảm thấy khó chịu, bị mỏi sẽ giúp thư giãn cho mắt. Thêm vào đó tập nhìn xa duy trì thành thói quen cũng là cách giúp giảm tải cho mắt, mắt được nghỉ ngơi hẳn sẽ khỏe khoắn hơn và vì thế, cũng phần nào hạn chế được việc tăng độ, giúp giảm độ cận thị và chữa cận thị từ từ.


Phương pháp tập nhìn xa giúp làm giảm độ cận.
Do đó, nên tránh nhìn một vật quá lâu, nên nhìn ra xa vào khoảng không gian rộng, nhiều ánh sáng hay nhìn vào rừng cây để mắt được thư giãn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, màu xanh của cây cối có thể giúp phát triển thị lực, chữa cận thị theo chiều hướng tích cực. Như vậy, tập nhìn xa và hình thành thói quen, chắc chắn là một việc làm có ích và nên duy trì, điều này dù không chữa trị được cận thị, song sẽ góp phần giữ cho sức khỏe mắt được ổn định, hạn chế phần nào việc tăng độ cận.

Chữa cận thị bằng cung cấp các loại thực phẩm giàu Lycopene


Lycopene là một sắc tố hữu cơ tự nhiên có tên là carotenoid. Đây là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả nhất, có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, lão hóa tế bào. Ngoài ra, lycopene còn có hiệu quả trong việc sáng mắt, chữa cận thị, tăng cường thị lực chống ung thư và bệnh tim mạch vv… Lycopene có mặt trong các loại củ quả màu đỏ quen thuộc hàng ngày và để cơ thể hấp thu được lycopene một cách tốt nhất như: quả gấc, dầu gấc, cà chua, dưa hấu, bưởi chùm đỏ.





Hiện dầu gấc Gavi đã có mặt trên thị trường, dầu gấc Gavi không chỉ giúp chữa cận thị, giảm độ cận, sáng mắt, tăng cường thị lực mà còn rất tốt cho làm đẹp như giảm thâm mụn, tẩy trang, cung cấp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra Gavi còn cung cấp các sản phẩm nguyên chất về gấc như nước gấc (nước giải khát), Gấc Puree (chế biến món ăn), Gấc Concentrade (chế biến thức uống như cà phê gấc, trà gấc, yaourt gấc,..), sữa chua uống lên men gấc, bột gấc nguyên chất,...

Có thể chế biến những thực phẩm trên thành nhiều món khác nhau để thay đổi mỗi ngày. Một trong những món thông dụng, có thể dùng mỗi ngày mà không hề ngán là dầu gấc Gavi kết hợp cháo, soup; salad dầu gấc, nước gấc Gavi ép lạnh, nước ép cà chua pha thêm vài giọt dầu gấc Gavi, rau câu gấc, cà phê gấc, yaourt gấc, chanh dây gấc.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.