Cải thiện thị lực cho người già bằng liều thuốc bổ mắt quý giá



Càng lớn tuổi cơ thể càng suy yếu dần, mắt cũng vậy, tầm nhìn bắt đầu mờ hẳn, mắt yếu dần, nhòe đi trông thấy. Các hiện tượng về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, khô mắt có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, chăm sóc mắt và sử dụng thuốc bổ mắt cho người già là điều rất cần thiết để bảo vệ thị lực và giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Và việc lựa chọn thuốc bổ mắt  tốt nhất như thế nào, chăm sóc mắt đúng cách ra làm sao sẽ được "tiết lộ" tóm gọn trong bài viết dưới đây.

Thuốc bổ mắt cho người già cần chứa những nhóm dưỡng chất nào?

Rau củ quả tươi là nguồn cung cấp dinh dưỡng phong phú nhất dành cho mắt, nhưng một hàm lượng lớn các chất sẽ bị mất đi qua chế biến. Còn khi nhắc đến các loại thuốc bổ mắt, chắc chắn nhiều người sẽ tìm ngay viên dầu cá omega, vitamin nhưng ít ai biết được rằng, hoạt tính chống viêm và oxy hóa của các nhóm sản phẩm bổ trợ này không đủ để ngăn đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng xuất hiện. Đặc biệt, với người thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi, ánh nắng mặt trời, đôi mắt lại càng cần được bảo vệ tốt hơn.

Lựa chọn thuốc bổ mắt đúng cách là những sản phẩm phải có chứa đầy đủ 3 nhóm dưỡng chất sau đây, bao gồm:
- Nhóm chất chống oxy hóa - chống thoái hoá.
- Nhóm kháng sinh - kháng viêm từ các hoạt chất có sẵn trong tự nhiên.
- Nhóm dinh dưỡng.
Chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh rất cần thiết cho đôi mắt người già
Các chuyên gia dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng, dù muốn hay không, tuổi càng cao, đôi mắt bị già và yếu đi là điều hiển nhiên của cuộc sống. Để duy trì thị lực sáng khỏe, sáng mắt, mắt rất cần những dưỡng chất thiết yếu như  vitamin A, beta – caroten, lycopene, vitamin C, vitamin E, lutein, zeaxathin và các khoáng chất sẽ tốt cho sức khỏe và tốt cho đôi mắt.
Để bổ sung các dưỡng chất cho đôi mắt người già, có thể bổ sung thêm trong thực đơn các món ăn bổ mắt sau:
1.       Canh trứng gà nấu kỷ tử


Nấu 30 g kỷ tử và 10 quả hồng táo (hoặc táo đen) với lượng nước vừa đủ, sôi khoảng một giờ, cho 2 trứng gà vào khuấy đều, nấu thêm đến khi trứng chín. Nêm gia vị cho vừa ăn, dùng ăn trong bữa cơm.
2.       Gan heo nấu táo đỏ

Gan heo cũng là một loại thực phẩm bổ mắt nên bổ sung cho người già.
Gan heo 100 g rửa sạch, xắt mỏng, ướp gia vị. Cải bó xôi 250 g rửa sạch, cắt khúc ngắn, để ráo. Nấu gan heo vừa chín thì cho cải bó xôi vào, nêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn trong bữa cơm.
3.       Cháo cà rốt nấu hoa cúc

Cháo cà rốt nấu hoa cúc biết đến như viên thuốc bổ mắt hữu hiệu từ trước đến nay.
Cà rốt 60 g gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng. Hoa cúc 20 g cho lượng nước vừa đủ (khoảng 500 ml), đun sôi 20 phút, rồi cho cà rốt, 30 g gạo tẻ vào nấu cùng thành cháo. Nêm muối, dầu ăn và hành. Dùng ăn vào lúc đói bụng.
Món cháo có tác dụng thanh nhiệt, minh mục (sáng mắt), có ích cho người thị lực suy giảm, sốt nóng, nhức đầu.
Thêm vào đó, là các loại thức uống được pha cùng dầu gấc cũng là bài thuốc bổ mắtngười già nên dùng:
1.       Sinh tố chuối, cà chua kết hợp với dầu gấc


Chuối cắt mỏng 500 g, cà chua xắt nhỏ 300 g, nước cốt cam 2 muỗng canh, nước cốt chanh 1 muỗng canh, 1 muỗng cà phê dầu gấc. Có thể thêm nước đá bào 1/2 chén.
Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn. Đổ ra ly uống liền. Chú ý chỉ lột vỏ và cắt chuối ngay trước khi ăn hay chế biến để tránh bị nhũn và ngả màu.
Món này có tác dụng bổ dưỡng, an thần, giúp tăng cường thị lực, bảo vệ mắt. Rất tốt cho những người bị mất ngủ, thường bị nóng bứt rứt, khó chịu, mỏi mắt, thị lực giảm.
2.       Nước chanh, cà rốt pha với dầu gấc

Nước chanh, cà rốt pha với dầu gấc cũng là bài thuốc bổ mắt, sáng mắt cho người cao tuổi.
Nước chanh vắt một muỗng canh, táo tây một trái, cà rốt một củ. Gọt bỏ vỏ táo tây và cà rốt, xắt hạt lựu rồi cho vào máy xay nhuyễn, thêm vào 1 muỗng cà phê dầu gấc, nước chanh vào khuấy đều, có thể cho thêm ít đường cho dễ uống.

Món này dùng ngay, ướp lạnh hoặc thêm đá lạnh đều được. Ngoài tác dụng giải nhiệt, chống nóng, kích thích tiêu hoá, món ăn này còn giúp cải thiện thị lực, thích hợp với trường hợp mắt bị mệt mỏi do làm việc nhiều. Có thể dùng dầu gấc uống trực tiếp hằng ngày để giảm nguy cơ các bệnh về mắt, giúp bổ mắt, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Bổ sung chất chống oxy hóa - chống thoái hoá trong thuốc bổ mắt người già

Chất chống oxy hoá

Quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ trên hầu hết các cơ quan trong cơ thể và không ngoại trừ đôi mắt bắt đầu từ độ tuổi trung niên. Điều này làm sản sinh các gốc tự do tấn công vào các bộ phận của mắt gây ra các bệnh lý như đục thủy tinh thể, đục dịch kính, thoái hóa điểm vàng… Trong khi đó, nguồn chất chống oxy hóa nội sinh (giúp kìm hãm tác động gây hại này) lại ngày một cạn kiệt. Bởi vậy, việc bổ sung các chất chống oxy hóa trong các thuốc bổ mắt là điều rất cấp thiết. Các hoạt chất bổ mắt chống oxy hoá bao gồm Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D, Vitamin E, Beta – carotene, Selen, hợp chất Lycopene.
Chất chống thoái hoá

Lutein và Zeaxanthin là 2 chất chống thoái hóa không thể thiếu trong công thức thuốc bổ mắt cho người già. Chúng là thành phần chính cấu tạo nên điểm vàng – bộ phận nằm ở trung tâm của võng mạc và quyết định tới 90% thị lực, độ rõ nét, màu sắc hình ảnh. Không chỉ vậy, Lutein và Zeaxanthin lại còn có khả năng hấp thụ ánh sáng có hại cho mắt như tia UV từ ánh nắng mặt trời, màn hình điện tử…

Lutein và Zeaxanthin giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại từ thiết bị điện tử.

“Thuốc bổ mắt” thiên nhiên cho người già tổng hợp 2 trong 1

Làm giảm 25 % nguy cơ tiến triển bệnh thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa và làm chậm lại tiến triển của đục thủy tinh thể, ngăn ngừa các vấn đề về mắt như đỏ mắt, mỏi mắt, khô mắt, mắt nhìn chói sáng…

Chất chống oxy hóa trong nó sẽ loại bỏ các gốc tự do để ngăn ngừa việc suy yếu điểm vàng và bệnh tật trong cơ thể, giúp tăng tuổi thọ cho con người. Không sản phẩm nào có thể đánh bại được, đó chính là dầu gấc Gavi – áp dụng công nghệ ép lạnh tiên tiến mà vẫn có thể giữ được nguyên hàm lượng các dưỡng chất chống oxy hóa, chất chống thoái hóa từ quả gấc tươi. Đặc biệt, hàm lượng chất dinh dưỡng của gấc đứng đầu trong các loại trái cây như: 75% Lycopene, 15% Beta Carotene, 60% Vitamin C, 28% Zeaxanthin và Lutein. Dầu gấc Gavi còn được biết đến như một loại thuốc bổ mắt đến từ thiên nhiên, chiết xuất 100% thiên nhiên, không chất bảo quản, không hóa chất, không phẩm màu. Để đem đến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi có thể yên tâm sử dụng lâu dài để cải thiện thị lực cho đôi mắt, bổ mắt ,đẩy lùi nguy cơ phát sinh các bệnh về mắt,…lấy lại đôi mắt sáng như thời còn trẻ.
Sử dụng mỗi ngày 3-5ml dầu gấc Gavi từ 1 – 3 tháng bạn sẽ thấy có hiệu quả đối với sức khỏe đôi mắt.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.