Bí quyết cách làm giảm độ cận thị tại nhà sau 7 ngày





Mắt cũng như các cơ bắp trên cơ thể, cần phải luyện tập thường xuyên để duy trì sự dẻo dai, khỏe mạnh. Thay vì "đối phó" cận thị bằng cách truyền thống là đeo kính cận khiến mắt kém linh hoạt và thậm chí ngày càng tăng độ cận, bạn hãy áp dụng các bí quyết cách làm giảm độ cận thị tại nhà dưới đây để cơ mắt được vận động. Chính điều này sẽ giúp mắt khỏe hơn và thị lực cũng được cải thiện đáng kể.
Trước khi đến với bí quyết đặc biệt này, chúng ta nên hiểu rõ cận thị là gì và dấu hiệu bị cận thị ra sao để có cách phòng tránh hợp lý.
Cận thị (Myopia, Nearsightedness) là tật khúc xạ gây rối loạn chức năng thị giác và chiếm một vị trí đáng kể trong nhóm tật về thị giác, đặc biệt ở học sinh và người lao động trẻ.
Dấu hiệu bị cận thị thường gặp khi người bị cận thị nhìn rõ khi vật gần mắt và nhìn mờ khi vật xa mắt qua các biểu hiện cận thị sau:
  • Xem tivi  phải lại gần mới xem được
  • Đọc sách hay bị nhảy hàng hoặc phải dùng ngón tay để dò theo các chữ khi đọc
  • Khi viết, nhiều chữ viết sai, thiếu
  • Nheo mắt hoặc nghiêng đầu khi nhìn vật ở xa
  • Hay dụi mắt mặc dù trẻ không buồn ngủ
  • Thường xuyên mỏi mắt, nhức đầu, hay chảy nước mắt
  • Sợ ánh sáng hoặc bị chói mắt
Việc tập luyện mắt có hiệu quả nhất là trong độ tuổi từ 10 - 20, đồng thời đòi hỏi bạn phải duy trì nó một cách thường xuyên và liên tục.
Dưới đây là 8 bí quyết cách làm giảm độ cận tại nhà và cách khắc phục tật cận thị giúp cho mắt bạn cải thiện thị lực hữu hiệu.
  1. Cho mắt nghỉ ngơi
Trong điều kiện phải làm việc trước máy tính hoặc đọc sách hàng giờ liền, cách khoảng 2-3 tiếng, bạn hãy nhắm mắt lại trong vài phút cho mắt được nghỉ ngơi và điều tiết kịp thời.
Nhắm mắt vài phút giúp mắt được điều tiết, tránh mệt mỏi, giảm cận thị, tăng cường thị lực hiệu quả

2. Giảm thời gian đeo kính
Bạn có biết rằng đeo kính thường xuyên cũng làm cho mắt trở nên mệt mỏi hơn vì phải điều tiết liên tục và khiến tình trạng cận thị và độ cận thị tăng cao hơn. Vì vậy, khi không cần thiết bạn có thể tháo kính ra và thực hiện một vài động tác mát-xa cho mắt.
 Giảm thời gian đeo kính cũng là 1 cách làm giảm độ cận tại nhà

3. Rửa mắt với nước ấm
Đây là một giải pháp tuyệt vời dành cho mắt, nước ấm giúp cho các cơ mắt được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nếu áp dụng cách này liên tục sẽ giúp mắt giảm độ cận sau 7 ngày.
Rửa mắt với nước ấm giúp mắt thư giãn, tăng cường thị lực
  1. Tránh xem máy tính, điện thoại, tivi 2 tiếng trước khi ngủ
Bạn nên hạn chế thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ, điều này không chỉ giúp bảo vệ "cửa sổ tâm hồn", đẩy lùi nguy cơ cận thị nặng mà còn cải thiện làn da nữa đấy.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ
  1. Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A
Vitamin A là dưỡng chất thiết yếu cho bề mặt của mắt và mi mắt, beta-carotene và lycopene là chất chống ô-xi hóa mạnh nhất giúp bảo vệ tế bào mắt khỏi tổn thương do gốc tự do. Việc ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, beta-carotene và lycopene sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mắt, phòng tránh và giảm độ cận chỉ sau 7 ngày dung liên tiếp.

Một số loại thực phẩm có chứa vitamin A vitamin A, beta-carotene và lycopene  cao nhất có thể kể đến như dầu gấc, quả gấc, cà rốt, cà chua, rau xanh, bắp, khoai lang...
Dầu gấc Gavi với công nghệ ép lạnh tiên tiến vẫn giữ nguyên hàm lượng lycopene cao nhất (cao hơn cà chua đến 70 lần) trong tất cả các loại thực phẩm.
Bạn có thể chế biến những thực phẩm trên thành nhiều món khác nhau để thay đổi mỗi ngày. Một trong những món thông dụng, có thể dùng mỗi ngày mà không hề ngán là dầu gấc Gavi kết hợp cháo, soup; nước gấc ép lạnh, nước ép cà chua pha thêm vài giọt dầu gấc Gavi. 
Trên đây là 5 bí quyết cách làm giảm độ cận thị tại nhà sau 7 ngày, để có hiệu quả trông thấy nên áp dụng thường xuyên hoặc có thể dùng dầu gấc hằng ngày thì tình trạng cận thị sẽ giảm đi rõ rệt.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.